โรค Lyme ในสหรัฐอเมริกาอยู่ภายใต้การรายงาน CDC กล่าว

ผู้หญิงที่เป็นโรคลูปัสมีปัจจัยเสี่ยงต่อโรคหัวใจมากกว่าผู้หญิงที่ไม่มีโรคแพ้ภูมิตัวเองการศึกษาของนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยโตรอนโตลูปัสคลินิกกล่าว
นอกเหนือจากปัจจัยเสี่ยงแบบดั้งเดิมสำหรับโรคหัวใจแล้วสตรีที่เป็นโรคลูปัสยังมีปัจจัยเสี่ยงทางเมตาบอลิซึมแบบใหม่ที่อาจเชื่อมโยงกับการอักเสบที่เกิดจากโรคลูปัส รายงานของพวกเขาปรากฏในฉบับเดือนพฤศจิกายนเรื่อง โรคข้ออักเสบและโรคไขข้อ
การศึกษาซึ่งรวมถึงผู้หญิงที่เป็นโรคลูปัสจำนวน 250 คนและสตรีที่มีสุขภาพดี 250 คนในกลุ่มควบคุมพบว่ากลุ่มที่เป็นโรคลูปัสมีแนวโน้มที่จะเป็นปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจเช่นความดันโลหิตสูงและโรคเบาหวาน ผู้ป่วยโรคลูปัสยังอยู่ประจำ
ทั้งสองกลุ่มได้รับการจับคู่สำหรับอายุ แม้จะมีผู้หญิงที่เป็นโรคลูปัสมีแนวโน้มที่จะเป็นวัยหมดประจำเดือน – 38 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับ 19 เปอร์เซ็นต์ของกลุ่มควบคุม ผู้หญิงที่เป็นโรคลูปัสมีประสบการณ์หมดระดูโดยเฉลี่ยก่อนหน้านี้ห้าปีกว่าผู้หญิงในกลุ่มควบคุม
ผู้ป่วยโรคลูปัสยังมีระดับไตรกลีเซอไรด์สูงไลโปโปรตีนความหนาแน่นต่ำ (LDL) โคเลสเตอรอลและโฮโมซิสเตอีน เหล่านี้เป็นปัจจัยทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการเผาผลาญไขมันและลักษณะของความผิดปกติของการอักเสบเช่นโรคลูปัส สิ่งเหล่านี้อาจนำไปสู่การสูญเสียความคุ้มครองจากโรคหลอดเลือดหัวใจ (CHD) ในสตรีที่เป็นโรคลูปัส
“ปัจจัยหลายอย่างที่ระบุไว้มีแนวโน้มที่จะคล้อยตามการคัดกรองและแทรกแซงการศึกษาเพิ่มเติมเพื่อทำความเข้าใจกับการมีส่วนร่วมเพิ่มเติมของกระบวนการอักเสบต่อความเสี่ยง CHD ในโรคลูปัสมีความจำเป็นเช่นเดียวกับการศึกษาเพื่อทำนายความเสี่ยงในอนาคต ดร. Ian N. Bruce นักวิจัยหลักกล่าวในแถลงการณ์ที่เตรียมไว้
การศึกษาก่อนหน้านี้หลายแห่งยืนยันว่าผู้หญิงที่เป็นโรคลูปัสมีแนวโน้มที่จะพัฒนา CHD ได้ห้าถึงแปดเท่ามากกว่าผู้หญิงในประชากรทั่วไป ความเสี่ยงนั้นเด่นชัดโดยเฉพาะในหมู่ผู้หญิงอายุน้อยกว่า 55
ลูปัสเป็นโรคแพ้ภูมิตัวเองที่ถูกทำเครื่องหมายด้วยความเสียหายต่อไตหัวใจและสมอง

Add a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *